Decal dán tường bindo
icon phone call bindo
icon store bindo

Trang chủ > Blog > Kiến thức tranh dán tường

Ý nghĩa tranh Công Giáo?

Đôi nét về tranh Công Giáo là gì

Tranh Công Giáo ra đời, góp phần thể hiện niềm tin yêu đối với Chúa Giê-su. Tương tự như tranh về Đạo Phật, tranh về Thiên Chúa Giáo cũng mang những ý nghĩa tâm linh. Chúng thường được lựa chọn treo tại những không gian trang nghiêm trong ngôi nhà.

Tranh về Thiên Chúa Giáo sẽ giúp mỗi người tĩnh tâm, tu dưỡng đạo đức. Đồng thời thể hiện mong về một cuộc sống trọn vẹn và hạnh phúc.

Ý nghĩa tranh Công Giáo? 1

Tranh Công Giáo treo tại phòng khách của gia đình

Nội dung chính của tranh là khắc họa hình ảnh Chúa, các vị Thánh, Đức Mẹ đồng trình hoặc cây Thánh Giá. Đây đều là những biểu tượng không còn xa lạ với hầu hết tín đồ Thiên Chúa Giáo.

Hiện nay, tranh Công Giáo được vẽ hoặc in trên nhiều chất liệu khác nhau. Trong đó, thể loại tranh vải lụa được lựa chọn nhiều hơn cả. Các mẫu tranh in trên chất liệu vải lụa có màu sắc sắc nét.

Ý nghĩa của tranh Công Giáo

Những bức tranh mang trong mình giá trị nghệ thuật cao. Giúp không gian sống trở nên hài hòa, yên bình, tạo cảm giác an yên, tự tại với gia chủ.

Tranh Công Giáo có tính thẩm mỹ cao

Đối với những bức tranh treo tường, nhất là tại phòng khách. Công dụng đầu tiên là gia tăng tính thẩm mỹ cho không gian. Với tranh Thiên Chúa Giáo còn giúp ngôi nhà thêm ấm cúng, gần gũi, khiến tâm hồn con người thêm bình yên hơn.

Tranh Công Giáo tạo cảm giác thoải mái, thư thái

So với những bức tranh đơn thuần là để decor nhà cửa. Đối với những gia chủ theo Đạo Thiên Chúa, việc hàng ngày ngắm nhìn những bức mang chủ đề này. Mang tới cảm giác tịnh tâm, xóa tan mọi muộn phiền, tinh thần cũng trở nên lạc quan hơn.

Tranh Công Giáo thể hiện đức tin, sự tưởng nhớ

Những bức tranh về Thiên Chúa Giáo treo trong nhà, thể hiện cho niềm tin tín ngưỡng mãnh liệt. Treo tranh tại phòng thờ còn là cách để mỗi người tưởng nhớ về quê hương, nguồn cội của mình.

Ý nghĩa tranh Công Giáo? 2

Tranh Công Giáo thể hiện đức tin, sự tưởng nhớ

Thực tế, có không ít người mặc dù không theo đạo, nhưng vẫn mua mua tranh. Đơn giản vì họ là người xa quê và thương nhớ quê. Nên họ chọn những vật gợi nhớ, gần gũi với gia đình, quê hương của mình.

Tranh Tôn Giáo nói chung giúp con người hướng về cái đẹp. Nhìn vào đó, bạn sẽ không ngừng tu tâm dưỡng tính theo lời dạy của đạo giáo.

Tranh Công Giáo đem tới bình an và sung túc

Bức tranh không chỉ để làm đẹp, mà nó còn là biểu tượng của sự may mắn. Treo tranh trong nhà sẽ giúp trấn trạch, tránh xa mọi điềm xui xẻo.

Lựa chọn tranh Công Giáo theo yếu tố phong thủy

Những mẫu tranh về Công Giáo đa dạng về màu sắc và kích thước. Gia chủ khi mua tranh treo tại nhà lưu ý nên chọn màu sắc chủ đạo. Bạn nên dựa vào yếu tố cung mệnh và tuổi của bản thân trong Ngũ Hành.

Quy luật tương sinh tương khắc luôn chuyển hóa, âm dương như vậy mới hòa hợp. Thế nên, lựa chọn tranh theo mệnh đẹp đóng vai trò điều hòa tương sinh, tương khắc. Từ đó gia chủ sẽ có được sự may mắn, thuận lợi trong cuộc sống và tránh gặp những vận xui.

- Tranh theo mệnh Mộc

Người mệnh Mộc hợp với bức tranh cùng mệnh, hoặc mệnh Thủy tương sinh, tương khắc mệnh Thổ, Kim. Vì vậy, người mệnh Mộc nên treo những bức tranh có màu xanh lá, mô tả hình ảnh cây cối, hoa cỏ.

Đồng thời, cần tránh chọn bức tranh có gam màu đỏ, trắng, đại diện cho mệnh Hỏa và Kim. Vị trí treo tranh cần tránh nơi có ánh nắng chiếu vào, hoặc trên nền tường trắng.

- Tranh theo mệnh Thổ

Người mệnh Thổ thuộc hành Thổ, tương sinh Hỏa. Vì vậy, bức tranh treo cho gia chủ mệnh Thổ nên có màu nâu, đỏ, cam. Bên cạnh đó, bạn cần tránh tranh với gam xanh dương, xanh lá, có hình vẽ sông nước, biển cả.

- Tranh theo mệnh Hỏa

Người Hỏa thuộc hành Hỏa, Mộc tương sinh, xung khắc với mệnh Thủy. Bạn sẽ hợp với tranh có gam màu đỏ, hồng, xanh lá cây. Thay vì bức trAnh có gam màu trắng hay xanh dương. Hoặc có chủ đề tranh về mây, thiên nga, sông suối, bầu trời.

- Tranh theo mệnh Thủy

Gia chủ mệnh Thủy nên tập trung vào những màu sắc hợp mệnh Thủy và Kim như xanh dương, vàng, trắng. Gắn với hình ảnh biển cả, trời xanh, sông nước, quang cảnh mùa đông,… Những bức tranh có gam màu đỏ, nâu cần tránh dùng.

- Tranh theo mệnh Kim

Kim tương khắc Hỏa, nên chỉ hợp hành Kim. Màu sắc chủ đạo của tranh nên là vàng, trắng, bạc, xám trắng.

Để tránh tương khắc với mệnh Thổ, bức tranh không nên có đồi núi, nhà cửa, gam màu nâu đất, cam. Bạn nên treo tranh ở nơi cao ráo, khung đóng không nên chọn màu gỗ.

Cách treo tranh công giáo

Ý nghĩa tranh Công Giáo? 3

Treo tranh Công Giáo tại nơi trang trọng của ngôi nhà

Khác với những mẫu tranh trang trí trên trị trường, tranh về Công Giáo đòi hỏi một vài lưu ý nhất định. Bởi đây là chủ đề tranh đặc biệt, ẩn chứa yếu tố tín ngưỡng, tâm linh. Cho nên không thể tùy tiện treo tại bất cứ đâu.

Đầu tiên về vị trí treo tranh, chúng thường được sử dụng để làm tranh treo tường phòng khách, phòng thờ, phòng làm việc. Không nên treo những bức tranh này tại khu vực riêng tư như phòng ngủ, phòng bếp. Nó sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ tới sự trang nghiêm và ý nghĩa của bức tranh.

Thứ hai, về kích thước tranh, bạn lựa chọn theo diện tích của không gian. Để có được kích thước phù hợp, tạo sự cân đối, hào hòa.

Thứ ba về hướng treo tranh, bạn sẽ treo theo một trong tám hướng được xác định dựa theo bát quái.

- Hướng chính Bắc là đại diện của cung Quan Lộc, con đường làm ăn và công danh sự nghiệp. Đây là hướng thuộc hành Thủy.

- Hướng chính Đông được gọi là cung Gia Đạo, tượng trưng cho sức khỏe. Hướng này được xếp vào hành Mộc, hạn chế treo tranh có nhiều màu đỏ, cam, hồng.

- Hướng chính Nam là cung địa vị, liên quan tới việc thăng quan tiến chức. Hướng này thuộc vào hành Hỏa, nên chọn tranh có màu chủ đạo là cam, đỏ, hồng, tím.

- Hướng chính Tây là cung Tử Tức, liên quan đến đường con cái, được xếp vào hành Kim. Có nghĩa là nó sẽ tương hợp với tranh có nhiều màu vàng, trắng, bạc.

- Hướng Đông Bắc tượng trưng cho cung Học vấn và thi cử. Hướng này thuộc hành Thổ, thích hợp với màu nâu đất, vàng, cam.

- Hướng Đông Bắc thường mọi người hay treo tranh Thuỷ Mặc

- Hướng Tây Bắc là cung Quý Nhân, thuộc hành Kim, bạn nên treo tranh có nhiều màu trắng, vàng.

- Hướng Đông Nam là cung Tài Lộc, quyết định đến tài vận của gia chủ. Do đó, chỉ nên chọn bức tranh có ý nghĩa may mắn như thuận buồm xuôi gió, thuyền cập bến.

- Hướng Tây Nam là cung Tình Duyên, thuộc hành Thổ. Bạn nên ưu tiên chọn bức tranh có màu nâu đất, nâu, vàng, hoặc tranh thuộc chủ đề đôi uyên ương.

Những mẫu tranh Công Giáo được yêu thích nhất

Tranh dán tường đang từng bước trở thành xu hướng trang trí nội thất được nhiều gia đình lựa chọn. Đáp ứng các tiêu chí đẹp, bền, tiết kiệm và đa dạng. Sau đây là gợi ý một số bức tranh Công Giáo được yêu thích nhất.

Ý nghĩa tranh Công Giáo? 4

Bức tranh về gia đình Chúa và các Thiên Thần

Bức tranh gia đình Chúa thể hiện niềm tin về tình cảm gia đình bền chặt, khăng khít và yêu thương lẫn nhau.

Ý nghĩa tranh Công Giáo? 5

Bức tranh với hình ảnh Chúa và đàn cừu

Đây là hình ảnh đẹp rất quen thuộc với các tín đồ Thiên Chúa Giáo. Trong Kinh Thánh, cừu non cùng đứa trẻ là hình ảnh biểu trưng cho vô nhiễm nguyên tội. Vì thế, bức tranh mang ý nghĩa của tấm lòng hướng thiện.

Ý nghĩa tranh Công Giáo? 6

Bức tranh về Đức Mẹ

Ý nghĩa tranh Công Giáo? 7

Tránh dán tường Chúa và Đức Mẹ

Ý nghĩa tranh Công Giáo? 8

Bức tranh về Chúa cứu thế Giáng sinh

Ý nghĩa tranh Công Giáo? 9

Tranh Chúa và cây Thánh giá

Kho tranh của Bindo luôn được cập nhập theo từng ngày. Với không gian có sẵn, khách hàng sẽ được tư vấn chọn lựa bức tranh phù hợp. Ngoài ra, Bindo còn nhận làm các mẫu tranh theo yêu cầu riêng. Miễn phí giao hàng từ 400,000đ, cùng chính sách đổi trả hàng trong 3 ngày.

Quý khách có nhu cầu mua tranh Công Giáo, xin vui lòng liên hệ với Bindo, để được báo giá tốt nhất.


 

 

Phone call icon