Decal dán tường bindo
icon phone call bindo
icon store bindo

Trang chủ > Blog

Những địa điểm du lịch sinh thái gần Sài Gòn đẹp để vi vu ngày Tết

Cập nhật ngày: 27/01/2024 17:06:00

Trong kỳ nghỉ Tết, nếu quá bận rộn với những công việc “ngoài luồng” không có nhiều thời gian đi du lịch xa, các bạn vẫn có thể vác ba lô lên và vi vu ở một số địa điểm phát hiện gần Sài Gòn.

Dưới đây là những địa điểm thú vị mà bạn không nên bỏ qua.

Khu Suối Mơ

Tọa lạc tại xã Trà Cổ, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai và chỉ cách Sài Gòn khoảng 100km, Công viên Suối Mơ được xem là một trong những điểm du lịch mới hấp dẫn nhiều bạn trẻ mê phượt nhất.

Những địa điểm du lịch sinh thái gần Sài Gòn đẹp để vi vu ngày Tết 1

Với khuôn viên xanh rộng rãi và thoáng mát, nơi đây sẽ là điểm đến lý tưởng để bạn pic nic, nghỉ dưỡng cùng bạn bè người thân sau một năm làm việc vất vả.

Với giá vé 40k ngày bình thường và 60k áp dụng vào ngày lễ bạn có thể tham quan, tắm hồ, tắm thác và tha hồ chụp choẹt thoải mái.

Đặc biệt nước ở Suối Mơ trong vắt lại sạch sẽ nên bạn tha hồ tắm táp.

Ngoài việc thả mình dưới dòng nước mát lạnh, bạn cũng có thể chơi nhiều trò thú vị như: Chơi banh nước, đạp xe đạp trên nước, chèo thuyền kayak, cầu tuột,…

+++ Địa chỉ: Số 9, ấp 6, xã Trà Cổ, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai

Biển Suối Ồ – Vũng Tàu

Sông Lô hay còn gọi là biển Suối Ồ được xem là điểm đến “mới toe” ở Vũng Tàu mà ít người biết đến. Đây là nơi lý tưởng cho "phượt thủ" đi chơi du lịch gần sài gòn mà vẫn gần gũi với thiên nhiên.

Những địa điểm du lịch sinh thái gần Sài Gòn đẹp để vi vu ngày Tết 2

Biển Suối Ồ này nằm tại xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cách chợ Bình Châu khoảng 3km, trên đường hướng về suối nước nóng Bình Châu.

Biển Suối Ồ là một trong những bãi biển hiếm hoi ở Việt Nam vừa có nước ngọt và nước mặn.

Điểm đặc biệt của bãi biển này là có hai đường nước xanh biếc song song nối sông và biển bị ngăn cách bởi triền cát trắng xóa.

Nếu bạn muốn ra biển, bạn phải lội qua con suối nhỏ tầm 30m rất thú vị! Nước của dòng suối cũng rất cạn chỉ tầm trên đầu gối của bạn một xíu thôi.

Nơi đây chưa được khai thác du lịch nhiều nên còn rất hoang sơ, biển sạch, nước trong xanh ôm lấy bờ cát trải dài trắng mịn màng rất thích hợp cho cặp đôi đi chơi gần sài gòn.

Nếu đi theo nhóm đông các bạn có thể tắm biển, tổ chức trò chơi trên biển hoặc “đánh lẻ” đi dạo dọc bờ biển.

+++Địa chỉ: Biển Suối Ồ – xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu

Thác Đá Hàn

Một trong những điểm picnic, cắm trại mới được phá hiện mà bạn không thể bạn không thể bỏ qua trong dịp nghỉ Tết này chính là Thác Đá Hàn chỉ cách Sài Gòn khoảng 55km.

Những địa điểm du lịch sinh thái gần Sài Gòn đẹp để vi vu ngày Tết 3

Khu du lịch Thác Đá Hàn tọa lạc tại thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, là điểm đến lý tưởng để bạn picnic, cắm trại, dã ngoại, thư giãn trong những dịp lễ, Tết.

Điểm hấp dẫn ở đây chính là vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên với cảnh sắc “hương đồng gió nội” , thác nước hữu tình cùng vườn trái cây trĩu quả là nét đặc sắc của điểm du lịch sinh thái gần sài gòn TPHCM.

Câu cá cũng là nét nổi bật của địa điểm du lịch gần sài gòn này

Nếu chọn Thác Đá Hàn là nơi dừng chân trong hành trình của mình, thì các bạn đừng bỏ qua các dịch vụ vui chơi đầy thú vị như: Đạp xe đạp địa hình, đua xe ô tô offroad, bơi lội, câu cá giải trí, bắt cá, đi chợ quê miệt vườn.

+++ Địa chỉ: Tổ 15, ấp 5 Xã Sông Trầu, thị trấn Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai

Đảo Thạnh An – Cần Giờ

Trong danh sách này không thể bỏ qua đảo Thạnh An. Đây một trong những điểm đến mới và hot nhất của Cần Giờ hiện nay.

Những địa điểm du lịch sinh thái gần Sài Gòn đẹp để vi vu ngày Tết 4

Với sự hoang sơ, thơ mộng, đảo Thạnh An đã khiến giới trẻ mê phượt đứng ngồi không yên.

Đảo Thạnh An thuộc huyện Cần Giờ, chỉ cách trung tâm thành phố hơn 70km nên sẽ không tốn quá nhiều thời gian di chuyển của các bạn.

Nếu muốn khám phá hòn đảo mới mẻ này, bạn có thể đi đến tàu ở thị trấn Cần Giờ, mua vé (10k) rồi lên tàu ngồi tầm 45 phút là ra tới đảo.

Đến đảo Thạnh An bạn sẽ được khám phá cuộc sống bình yên của ngư dân quanh đảo, xem ngư dân đánh bắt cá, tự mình câu cá và tha hồ thưởng thức hải sản với giá rất ư hạt dẻ.

+++Địa chỉ: Đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, TP.HCM

Làng nổi Tân Lập

Nằm cách Sài Gòn khoảng 100km, làng nổi Tân Lập là điểm đến thích hợp để bạn đi picnic, cắm trại trong một hoặc hai ngày. Môi trường nơi đây hoang dã và gần gũi với thiên nhiên.

Những địa điểm du lịch sinh thái gần Sài Gòn đẹp để vi vu ngày Tết 5

Làng nổi Tân Lập thuộc huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An là một địa chỉ khá mới trên bản đồ du lịch, nhưng lại có sức hấp dẫn khó cưỡng đối với du khách.

Đến đây bạn sẽ tìm cảm giác yên bình, hòa mình với giữa thiên nhiên rừng tràm xanh ngắt cũng như trút bỏ những gánh nặng của cuộc sống ồn ào nơi thành thị.

Khám phá làng nổi Tân Lập bạn có thể ngồi trên thuyền để câu các loại cá như cá rô đồng, cá lóc.

Điểm hấp dẫn nhất là bạn được tự tay thui rơm những con cá còn tươi vừa mới bắt được và thưởng thức món đặc sản nổi tiếng của miền Tây sông nước là cá linh chiên bột, lẩu cá linh với bông điên điển ngon tuyệt.

Với giá vé giá 50k/người, bạn sẽ được tham quan rừng tràm bằng xuồng miễn phí kềm 1 chai nước, 1 nón và1 khăn ướt.

+++Địa chỉ: Quốc Lộ 62, Thị Trấn Mộc Hoá, tỉnh Long An


Sản phẩm liên quan


 

 

Phone call icon