Decal dán tường bindo
icon phone call bindo
icon store bindo

Trang chủ > Blog

Hướng dẫn cách làm nước rửa chén bát đơn giản tại nhà

Cập nhật ngày: 11/03/2024 21:42:29

Bạn biết không, chúng ta hoàn toàn có thể thay thế nước rửa bát được sản xuất công nghiệp bằng loại tự làm đấy.Hãy tin tôi, thứ nước hay đổ bỏ mỗi ngày này sẽ là “trợ thủ” giúp rửa bát sạch bong kin kít. Cùng Bindo tìm hiểu cách làm nước rửa chén bát tại nhà.

Lợi ích của nước rửa chén bát

Kể từ khi được phát minh, nước rửa bát là một sản phẩm luôn có mặt trong mỗi gia đình bởi nó sẽ giúp việc của người nội trợ hoàn thành một cách nhanh nhất với những chiếc bát đĩa sạch bóng. Nhưng bạn biết không, phàm có thành phần là hóa chất thì chắc chắn sẽ có ảnh hưởng tiêu cực cho sức khỏe ở một khía cạnh nào đó, chứ không hẳn là an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người dùng như bạn vẫn nghĩ.

Dù sản phẩm không thể thiếu trong đời sống của chúng ta, nhưng nếu hạn chế được tần suất sử dụng càng nhiều sẽ càng tốt, hoặc thậm chí, tìm được sản phẩm thay thế lại càng tốt hơn.

Và bạn biết không, bạn hoàn toàn có thể thay thế nước rửa bát được sản xuất công nghiệp bằng loại nước rửa bát tự làm đấy. Không có bất kì loại hóa chất nào, thành phần đều có nguồn gốc thiên nhiên, hoàn toàn thân thiện với sức khỏe người dùng, thân thiện với môi trường, chi phí lại được tiết kiệm, thế còn lăn tăn gì mà không tự làm cho mình chai nước rửa bát này ngay nào hả mọi người.

Nguyên liệu làm nước rửa chén

  • Bồ kết
  • Sả nguyên cây
  • Vỏ bưởi (có thể thay thế bằng vỏ cam, vỏ chanh).
  • Dụng cụ để nướng

Cách thực hiện làm nước rửa chén đơn giản

Hướng dẫn cách làm nước rửa chén bát đơn giản tại nhà 1

Hướng dẫn cách làm nước rửa chén bát đơn giản tại nhà 2

Đầu tiên, rửa sạch bồ kết, để thật ráo nước rồi nướng lên. Sau đó, đập dập sả, cắt thành những khúc nhỏ.

Hướng dẫn cách làm nước rửa chén bát đơn giản tại nhà 3

Với vỏ bưởi, bạn thái thành miếng có chiều ngang khoảng 2 đốt ngón tay.

Hướng dẫn cách làm nước rửa chén bát đơn giản tại nhà 4

Cuối cùng, bạn cho tất cả nguyên liệu vào nồi, thêm nước vào sao cho ngập bồ kết, sả, vỏ bưởi rồi đun lên, đến khi thấy nguyên liệu ra hết nước, lượng nước trong nồi sánh lại là có thể tắt bếp.

Hướng dẫn cách làm nước rửa chén bát đơn giản tại nhà 5

Bỏ hết phần bã, chỉ giữ lại nước rồi cho vào chai đựng.

Cách sử dụng hiệu quả

Tráng chén bát qua nước để sạch lượng dầu mỡ dư thừa. Sau đó thấm ướt mút rửa bát bằng nước rửa vừa làm được và rửa như bình thường, tráng lại nước sạch là xong. Thử ngay hôm nay chị em nhé.



 

 

Phone call icon