Decal dán tường bindo
icon phone call bindo
icon store bindo

Trang chủ > Blog

Cách làm gỏi xoài tôm thịt thơm ngon

Cập nhật ngày: 10/06/2017 07:36:59

Gỏi xoài là một món ăn ngon với vị chua chua của xoài, vị thơm ngon của tôm và thịt. Là một trong các món ăn làm tan chảy biết bao trái tim người yêu ẩm thực Việt Nam. Và ngay trong bài biết này, giấy dán tường Bindo sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm gỏi xoài tôm thịt thơm ngon không chê vào đâu được theo một công thức đơn giản nhất nhé!

Gỏi xoài thơm ngon dễ làm, nhiều người thích ăn

Nguyên liệu

Xoài Sống: 2 Trái

Thịt lợn: 150g (chọn thịt nạc thăn)

Tôm Sú tươi: 150g

Cà rốt: 1 củ

Dưa leo: 1 trái

Đâu Phọng: 200g (rang sẵn)

Rau mùi: 100g

Chanh: 1 quả

Ớt sừng: 3 trái

Gia vị: Nước mắm, đường, hạt niêm, tiêu, tỏi

Cách làm

Cách làm gỏi xoài tôm thịt thơm ngon 1

Bước 1: Ớt sừng bạn rửa sạch, bỏ hạt đi, băm nhuyễn. Sau đó bạn đem tôm và thịt cho vào một cái nồi luộc chung cho đến khi chín, bạn vớt ra, tôm bạn đem lột sạch vỏ, thịt nạc bạn thái mỏng ra thành miếng vừa ăn.

Cách làm gỏi xoài tôm thịt thơm ngon 2

Bước 2: Bạn đem xoài, cà rốt, dưa rửa sạch, làm sạch vỏ, thái sợi, riêng dưa leo bạn chỉ lấy phần vỏ bỏ phần ruột nhé. Tiếp đến bạn vắt nước cốt chanh để ra chén, rau mùi rửa sạch cắt thành khúc vừa ăn.

Bước 3: Cho hết phần xoài, cà rốt, dưa leo vừa thái chỉ vào một cái thao lớn, sau đó bạn tiếp tục cho tiếp tôm + thịt + 1 ít đậu phộng rang sẵn vào trộn đều lên để sang một bên.

Xem thêm: Thịt gà không được ăn kèm thực phẩm này

Cách làm gỏi xoài tôm thịt thơm ngon 3

Bước 4: Chúng ta tiến hành làm nước mắm trộn gỏi, bạn cho 100ml nước mắm + 200 đường vào một cái nồi bắt lên trên bếp đun sôi hỗn hợp này cho đến khi đường tan hết, bạn tắt bếp để nguội hỗn hợp. Sau đó bạn tiếp tục cho 1 thìa ớt + tỏi băm nhuyễn vào trộn đều, sau đó bạn tiếp tục cho nước cốt chanh vào từ từ nêm nếm vừa ăn là được.

Cách làm gỏi xoài tôm thịt thơm ngon 4

Bước 5: Sau khi làm nước chấm xong, bạn quay lại hỗn hợp gỏi xoài vừa trộn lúc ban đầu, bạn cho một ít rau mùi vào nữa trộn đều, chừa lại một ít chút để lên bề mặt gỏi xoài cho đẹp. Sau khi trộn xong, bạn cho phần gỏi xoài này ra trang trí trong một cái đĩa và rưới nước mắm gỏi vào với một lượng vừa ăn. Sau đó cho tiếp 1 ít rau mùi lên mặt, 1 ít đậu phộng kèm theo vài lát ớt sắc mỏng là bạn có thể dùng được rồi.

Cách làm gỏi xoài tôm thịt thơm ngon 5

Ngoài ra, nếu bạn muốn món gỏi này ngon hơn, đậm đà hơn thì bạn có thể trộn phần gỏi xoài và rưới nước mắm gỏi này vào trộn đều trước, để khoảng 10 phút cho thấm, sau đó bạn trang trí dung sau cũng được.

Như vậy, chúng tôi đã hướng dẫn cho bạn xong cách làm gỏi xoài cũng như đã đem đến cho các bạn một món ăn thơm ngon, mới lạ rồi đó. Chuyên mục nội trợ nấu ăn ngon xin chúc các bạn thực hiện món ăn này thành công và ngon miệng nhé!



 

 

Phone call icon