Decal dán tường bindo
icon phone call bindo
icon store bindo

Trang chủ > Blog

Tết đi đâu chơi ở Sài Gòn TPHCM - 12 địa điểm nên đi

Cập nhật ngày: 24/12/2022 16:42:48

Tết đi đâu chơi ở Sài Gòn TPHCM chắc chắn là câu hỏi được nhiều người quan tâm lúc này. Thành phố hoa lệ, tấp nập có hàng loạt các điểm lý tưởng, cho bạn trải nghiệm không khí Tết đến, xuân về nhộn nhịp có một không hai. Dưới đây là những gợi ý đáng cân nhắc hàng đầu cho bạn check in, khám phá cũng như có cho mình những trải nghiệm du xuân thật sự trọn vẹn, hãy cùng điểm qua nhé!

Tết đi đâu chơi ở Sài Gòn TPHCM - Cùng Bindo Khám phá TOP 12 địa điểm hàng đầu

Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Địa chỉ cụ thể: Đường Nguyễn Huệ, P. Bến Nghé, Q1, TP. HCM.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ là địa điểm đi chơi tết ở TPHCM không thể bỏ qua.

Nhắc đến những tụ điểm vui chơi vào các dịp lễ, cuối tuần, và đặc biệt là trong những ngày Tết thì Phố đi bộ Nguyễn Huệ chắc chắn là cái tên không thể không nhắc đến. Tọa lạc ngay tại trung tâm Quận 1 – vị trí cực kỳ đắt giá của Thành phố, khu phố đi bộ Nguyễn Huệ hằng năm đều được trang hoàng lộng lẫy và rực rỡ sắc màu.

Ngoài ra phố đi bộ Nguyễn Huệ cũng là nơi đi chơi noel nổi tiếng ở TPHCM.

Đây cũng là đường hoa lớn nhất tại trung tâm TP. HCM với hàng loạt decor độc đáo, cực kỳ đẹp mắt. Mỗi năm, đường hoa sẽ được chuẩn bị với những chủ đề riêng, để du khách đến, check in, vui chơi, giải trí,…

Tết đi đâu chơi ở Sài Gòn TPHCM - 12 địa điểm nên đi 1

Đường hoa Nguyễn Huệ với loạt góc check in mang đậm không khí Tết

Đường hoa Nguyễn Huệ thường sẽ mở cửa từ ngày 27 hoặc 28 Tết (tức 27, 28 tháng chạp âm lịch) và kéo dài đến mùng 4 Tết. Tham quan phố đi bộ cũng hoàn toàn miễn phí, không tốn giá vé.

Như vậy, nếu đang mãi phân vân Tết đi đâu chơi ở Sài Gòn TPHCM, bạn có thể lưu lại địa chỉ này để bung xõa trong dịp Tết sắp tới và có cho mình những bức ảnh thật lung linh nhé.

Phố Ông Đồ

Địa chỉ cụ thể: Số 37 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Bến Nghé, Q.1, TP. HCM.

Hằng năm cứ Tết đến, xuân về thì phố Ông Đồ lại là tụ điểm được đông đảo các bạn trẻ đến, check in vô cùng náo nhiệt. Đúng như tên gọi, khi ghé đến đây, bạn sẽ thấy hàng chục ông đồ bày biện mực tàu, giấy đỏ mang đậm không khí tết cổ truyền, đan xen trong số đó là loạt những hàng mai, tiểu cảnh Tết bố trí đẹp mắt và công phu.

Phố Ông Đồ có thể xem là điểm mà rất nhiều người chọn để chụp bộ ảnh Tết đậm chất xuân, vui chơi, dạo quanh dịp cận Tết và cả những ngày Tết,…

Tết đi đâu chơi ở Sài Gòn TPHCM - 12 địa điểm nên đi 2

Tết đi đâu chơi ở Sài Gòn TPHCM, nếu mãi phân vân thì hãy đến ngay Phố Ông Đồ

Đặc biệt, bạn cũng có thể xin chữ đầu năm từ các ông đồ, tham quan con phố với hàng loạt các mặt hàng phong phú,… Qua đó, trải nghiệm ngày Tết sẽ thật sự vui vẻ và đáng nhớ cho bất kỳ ai.

Phố Ông Đồ sẽ không mất giá vé nếu bạn đến tham quan, check in thông thường.

Khu du lịch Văn Thánh

Địa chỉ cụ thể: Số 48/10 đường Điện Biên Phủ, P.22, Q. Bình Thạnh, TP. HCM.

Tết đi đâu chơi ở Sài Gòn TPHCM và nếu bạn mong muốn có cho mình khoảng thời gian nghỉ dưỡng đầy thư giãn, tạm rời xa sự náo nhiệt, ồn ào của chốn phố thị vào dịp Tết nhưng lại ngại di chuyển xe thành phố thì sao không cân nhắc ngay lịch trình vui chơi ngay tại khu du lịch Văn Thánh.

Đến với khu du lịch Văn Thánh, bạn sẽ có cho mình địa điểm vui chơi, giải trí với nhiều trải nghiệm lý thú, có thể kể đến như tham gia bóng đá, picnic trên bãi cỏ, du thuyền trên sông,…

Tết đi đâu chơi ở Sài Gòn TPHCM - 12 địa điểm nên đi 3

Khu du lịch Văn Thánh là điểm check in lý tưởng để bạn nghỉ dưỡng dịp Tết

Cần lưu ý giờ mở cửa của khu du lịch để đến check in đúng lúc và có chuyến tham quan, nghỉ dưỡng trọn vẹn nhất nhé.

Theo đó, khu du lịch này sẽ mở cửa vào tất cả các ngày trong tuần, từ 9h sáng đến 17h00 chiều.

Đặc biệt, nơi đây cũng đang áp dụng chính sách miễn phí vé vào cổng cực ưu đãi. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng các dịch vụ trong khu du lịch thì vẫn sẽ có giá vé riêng. Mức giá vé các dịch vụ này sẽ có thể thay đổi tùy từng thời điểm.

Hội hoa xuân Tao Đàn

Địa chỉ cụ thể: Đường Trương Định, P. Bến Thành, Q1, TP. HCM

Hội hoa xuân Tao Đàn cũng sẽ là gợi ý hàng đầu nếu bạn đang cân nhắc Tết đi đâu chơi ở Sài Gòn TPHCM. Theo đó, hội hoa được tổ chức ngay tại công viên Tao Đàn, trên địa bàn Quận 1. Lễ hội thường sẽ được set up và chuẩn bị sẵn sàng, chính thức mở đón khách tham quan, ghé thăm vui chơi từ ngày 25 tháng chạp, kéo dài đến hết mùng 6 Tết.

Tại hội hoa xuân Tao Đào, sức hút lớn, giúp duy trì số lượng khách tham quan cực đông đảo mỗi ngày là ở sự đa dạng của các loại cây hoa tại đây.

Thực tế, có đến hơn 3.000 loài cây hoa, hiện vật vô cùng độc đáo được trưng bày tại hội hoa xuân Tao Đào mỗi năm.

Tết đi đâu chơi ở Sài Gòn TPHCM - 12 địa điểm nên đi 4

Sự đa dạng của các loại cây hoa tại đây là yếu tố tạo nên sức hút riêng biệt

Đặc biệt, hội hoa còn gây ấn tượng khi rất nhiều kỳ hoa dị thảo từ các vùng miền nhiệt đới và ôn đới cùng các bonsai độc đáo được các nghệ nhân chăm chút với dáng cây có một không hai.

Nhìn chung, hội hoa xuân Tao Đào hầu như năm nào cũng sẽ có nét đẹp riêng biệt và trở thành 1 trong các điểm du xuân yêu thích của cả du khách lẫn cả người dân thành phố. Vé vé tham quan hội hoa xuân là hoàn toàn miễn phí.

Hội du xuân Phú Mỹ Hưng

Địa chỉ cụ thể: Số 111, Đường Tôn Dật Tiên, P. Tân Phú, Q7, TP. HCM.

Hội du xuân Phú Mỹ Hưng không chỉ là địa điểm đón tết, du xuân quen thuộc của người dân quận 7 mà cả với người dân toàn thành phố.

Phú Mỹ Hưng nổi tiếng là khu đô thị đáng sống nhất tại thành phố, đi kèm đó, mỗi dịp Tết đến xuân về, Phú Mỹ Hưng cũng có cho mình Hội hoa xuân với điểm nhấn riêng biệt, thu hút lượng khách tham quan gần xa đến check in, chiêm ngưỡng.

Tết đi đâu chơi ở Sài Gòn TPHCM - 12 địa điểm nên đi 5

Hội du xuân tại Phú Mỹ Hưng với loạt điểm nhấn được đầu tư chỉn chu, đẹp mắt

Trải dài khắp cung đường của hội du xuân Phú Mỹ Hưng là những khung cảnh cực kỳ gần gũi với người dân Việt Nam.

Đó là cảnh chài lưới bình dị của người dân miền Trung, là những chiếc nón quai thao phương Bắc, hay cả biểu tượng trống đồng đặc trưng của người dân Tây Nguyên,…

Tất cả đều được thể hiện với sự chỉn chu, đầu tư và cực kỳ tỉ mỉ, mang đến không khí Tết tràn ngập trên khắp hội hoa.

Đây cũng là yếu tố khiến nhiều du khách thích thú, check in, chụp ảnh để lưu lại kỷ niệm Tết Nguyên Đán tại Sài Gòn, bên cạnh người thân, bạn bè của mình. Đến hội du xuân ở Phú Mỹ Hưng, bạn có thể tối ưu chi phí khi được miễn phí vé tham quan, check in.

Công viên Bến Bạch Đằng

Địa chỉ cụ thể: Số 1, Đường Tôn Đức Thắng, P. Bến Nghé, Q. 1, TP. HCM.

Tết đi đâu chơi ở Sài Gòn TPHCM và nếu chưa tìm được tụ điểm thích hợp, mong muốn check in các khu vực mang đậm không khí sôi nổi ngày Tết thì bạn có thể đến Công Viên Bến Bạch Đằng.

Được đầu tư với diện mạo mới từ năm 2022, công viên đã và đang trở thành điểm check in, thu hút khách du lịch từ khắp nơi đổ về tham quan, tản bộ, cùng nhau đi dạo, hóng gió, cảm nhận thành phố sôi động và chụp ảnh lưu niệm.

Tết đi đâu chơi ở Sài Gòn TPHCM - 12 địa điểm nên đi 6

Công viên Bến Bạch Đằng quy mô lớn và cực sống động về đêm

Với quy mô lớn, lên đến 9000 mét vuông, Công Viên Bến Bạch Đằng mang đến không gian thoáng mát, khá thích hợp để các bạn trẻ thỏa sức “sống ảo”.

Đặc biệt, từ khu Công viên này còn có thể nhìn thấy nhiều địa điểm nổi tiếng khác.

Điển hình như Tòa Bitexco, Landmark 81, Bến Cảng Nhà Rồng, đối diện lại là Phố đi bộ Nguyễn Huệ cực kỳ đầu tư vào mỗi dịp Tết,…

Theo đó, đây cũng được xem là điểm đến đáng trải nghiệm, thu hút lượng khách tham quan lớn thứ hai tại TPHCM sau Phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Bạn cũng không mất phí khi tham quan tại khu công viên này.

Phố Tây Bùi Viện

Địa chỉ cụ thể: Đường Bùi Viện, P. Phạm Ngũ Lão, Q1, TP. HCM.

Nếu phân vân Tết đi đâu chơi ở Sài Gòn TPHCM mà đủ đông đúc, nhộn nhịp, đặc biệt là về đêm thì hẳn phố Tây Bùi Viện sẽ là gợi ý mà bạn không thể bỏ qua. Theo đó, tại đây, càng về khuya, không khí càng đông vui và các hoạt động giải trí cũng càng hứng khởi.

Vào mỗi dịp Tết đến, đường phố tại khu phố Tây này được trang hoàng vô cùng rực rỡ, ánh đèn sáng bừng, hòa cùng tiếng nhạc vui tươi tưng bừng trên con phố.

Tết đi đâu chơi ở Sài Gòn TPHCM - 12 địa điểm nên đi 7

Sôi động với phố Tây Bùi Viện

Với sự sôi động, cho bạn cảm nhận chân thật hơn về không khí Tết của Sài Gòn khi về đêm, tại đây không chỉ thu hút các bạn trẻ Việt mà còn cả với rất nhiều du khách, người nước ngoài đến trải nghiệm. Đặc biệt, bạn cũng không mất phí khi tham quan tại khu phố Tây Bùi Viện này.

Du lịch đảo Thạnh An

Địa chỉ cụ thể: Thuộc Ấp Thạnh Bình, X. Thuận An, H. Cần Giờ, TP. HCM.

Sau một khoảng thời gian dài tất bật, mải mê với công việc thì Tết sẽ là lúc bạn dành nhiều thời gian hơn cho bản thân, gia đình, bạn bè,

Trải nghiệm những chuyến đi chơi cùng gia đình, người thân không quá xa thành phố sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc cho bạn.

Tết đi đâu chơi ở Sài Gòn TPHCM - 12 địa điểm nên đi 8

Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp yên bình tại Đảo Thạnh An

Đảo Thạnh An với vẻ đẹp bình yên, trong trẻo chắc chắn sẽ là tự điểm mà bạn không thể bỏ qua cho chuyến du xuân đáng nhớ.

Khu đảo này cách TPHCM khoảng 60km, khá thuận tiện để bạn di chuyển, đi lại. Đặc trưng với vẻ đẹp yên bình, giản dị, không khí mát lành, đến với Đảo, bạn sẽ có cho mình phút giây thư thái, thả lỏng bản thân tuyệt đối.

Đặc biệt, sự thân thiện, nhiệt tình của chính người dân địa phương tại Đảo cũng sẽ là một trong những điểm đặc biệt, tạo sức hút với mọi du khách. Du khách sẽ không mất phí để vi vu tại Đảo Thạnh An và chỉ thu vé với các dịch vụ mà bạn sử dụng tại đây.

Thảo Cầm Viên

Địa chỉ cụ thể: Số 2 Nguyễn Bỉnh Khiêm, P. Bến Nghé, Q1, TP. HCM.

Với những gia đình có trẻ nhỏ, Tết đi đâu chơi ở Sài Gòn TPHCM thì Thảo Cầm Viên là lựa chọn được đánh giá cao hơn cả. Ngày Tết, khu Thảo Cầm Viên rất đông người dân, du khách ghé đến tham quan, check in và vui chơi.

Đến đây, bạn sẽ có thể tận mắt cũng như chiêm ngưỡng những loài động vật đa dạng, từ voi, hổ, hà mã, đến hươu cao cổ, …

Tết đi đâu chơi ở Sài Gòn TPHCM - 12 địa điểm nên đi 9

Chiêm ngưỡng loạt động vật đầy vui nhộn tại Thảo Cầm Viên

Đặc biệt, các bạn nhỏ chắc chắn sẽ còn rất thích thú với những hoạt động điển hình như cho dê ăn rau củ hay cho voi ăn mía,… Chương trình xiếc trên sân khấu của Thảo Cầm Viên cũng sẽ cho bạn những phút giây thư giãn đáng nhớ.

Trẻ nhỏ cao dưới 1m sẽ được miễn phí khi đến Thảo Cầm Viên. Trong khi đó, trẻ em cao từ 1m – 1m3 có giá vé tham khảo là 30.000đ/vé và người lớn cũng như trẻ em cao trên 1m3 sẽ có giá vé tham khảo là 50.000đ/vé.

Công viên Thỏ Trắng

Địa chỉ cụ thể: Số 875 đường Cách Mạng Tháng 8, P.15, Q.10, TP. HCM.

Công viên Thỏ Trắng gây sức hút với loạt các trò chơi từ đơn giản, có thể kể đến như tô tượng, tô tranh cát, chơi thú nhún,… đến những trò chơi mang cảm giác mạnh,…. Theo đó, đây sẽ là điểm giải trí cực đáng trải nghiệm cho bạn trong những ngày Tết chẳng biết nên đi đâu.

Tết đi đâu chơi ở Sài Gòn TPHCM - 12 địa điểm nên đi 10

Nhộn nhịp với công viên Thỏ Trắng mỗi dịp Tết đến, xuân về

Đặc biệt, vào mỗi buổi tối, công viên Thỏ Trắng được thắp sáng với tràn ngập ánh sáng lung linh. Đây sẽ là điểm check in mà bạn có thể thu về vô vàn những bức ảnh ấn tượng, đẹp mắt, thỏa sức cho đam mê “sống ảo” của mình.

Giá vé vào cửa tại Công Viên là miễn phí. Bạn sẽ trả phí khi tham gia các trò chơi, các dịch vụ tại đây.

Công viên văn hóa Đầm Sen

Địa chỉ cụ thể: Số 262 Lạc Long Quân, P.5, Q.11, TP. HCM.

Không quá quen thuộc với người dân thành phố, tuy nhiên, Tết đến, nơi đây vẫn luôn là địa điểm thu hút khách đến tham quan, trải nghiệm giải trí.

Tết đi đâu chơi ở Sài Gòn TPHCM - 12 địa điểm nên đi 11

Giải trí bất tận với khu công viên văn hóa Đầm Sen

Đầm Sen được chia làm 2 khu riêng biệt. Trong đó, 1 khu là khu Đầm Sen khô, nổi bật với các trò chơi dân gian, khu lễ hội trái cây sôi động, vườn thú, loạt trò chơi từ đơn giản đến trò cảm giác mạnh,… Đảm bảo phù hợp với mọi lứa tuổi khác nhau, không có sự giới hạn.

Còn lại sẽ là khu Đầm Sen nước, sẽ là nơi để bạn cùng bạn bè, gia đình thỏa sức vẫy vùng tại khu biển nhân tạo, hoặc thả trôi thư giãn trên dòng sông lười hoặc có thể là trải nghiệm ống trượt cảm giác mạnh,…

Thời gian mở cửa Đầm Sen sẽ dao động như sau:

- Từ thứ 2 - thứ 6 là 8h - 18h00.

- Thứ 7, Chủ nhật là 7h30 đến 21h00.

- Dịp lễ, tết là 7h30 - 22h00.

Giá vé tham quan tại Đầm Sen tham khảo là 120.000đ/người lớn và 80.000đ/trẻ em. Giá vé trọn gói tham khảo là 260.000đ/người lớn và 180.000đ/trẻ em.

Khu du lịch văn hóa Suối Tiên

Địa chỉ cụ thể: Số 120 Xa lộ Hà Nội, TP. Thủ Đức, TP. HCM.

Suối Tiên có thể xem là khu du lịch, vui chơi tiêu biểu của Sài Gòn. Và trong dịp Tết đến, xuân về cũng không ngoại lệ.

Đặc biệt, vào những ngày Tết, Suối Tiên còn tổ chức loạt chương trình biểu diễn trái cây đường phố hay lễ hội trái cây nam bộ sôi động. Đặc trưng với với những con thú bắt mắt, được kết hoàn toàn từ trái cây vô cùng tỉ mỉ, kỳ công.

Đặc biệt, vào dịp Tết, khi đến đây, bạn còn có thể ghé đến Đền Hùng hoặc khu chùa trong Suối Tiên, tham quan cũng như cầu mong những điều tốt đẹp cho bản thân, gia đình trong dịp năm mới.

Tết đi đâu chơi ở Sài Gòn TPHCM - 12 địa điểm nên đi 12

Vi vu Suối Tiên dịp Tết cũng là lựa chọn mà bạn không thể bỏ qua

Thời gian mở cửa Suối Tiên sẽ dao động như sau:

- Từ thứ 2 - thứ 6 là 8h - 17h30.

- Thứ 7, Chủ nhật là 8h đến 18h00.

- Dịp lễ, tết là 6h30 - 22h00.

Trong đó, vé vào cổng tham khảo cho người lớn là 120.000đ/người và trẻ em là 60.000đ/người.

Trên đây là những gợi ý lý tưởng, giải đáp cho bạn vấn đề Tết đi đâu chơi ở Sài Gòn TPHCM. Với những tụ điểm trên đây, hy vọng bạn sẽ có cho mình trải nghiệm đáng nhớ nhất, cho ngày xuân thêm trọn vẹn. Chần chờ gì mà không lưu lại ngay để sẵn sàng check in trong dịp Tết sắm tới nhé!


Sản phẩm liên quan


 

 

Phone call icon