Decal dán tường bindo
icon phone call bindo
icon store bindo

Trang chủ > Blog

Những món ăn giúp giải rượu cho 3 ngày tết

Cập nhật ngày: 26/01/2024 13:19:24

Với những món ăn giúp giải rượu cho 3 ngày tết này chị em có thể giúp chồng mình giải rượu một cách dễ dàng mà lại ăn toàn cho sức khỏe. Hãy cùng chuyên mục trang trí tết của Bindo tìm hiểu những món ăn giúp giải rượu cho ngày tết này nhé!

Hãy tham khảo những loại thức ăn sau đây để giúp ông xã của mình giải rượu trong ngày tết nhé các chị em.

Lá dong hoặc búp dong non

Đây là phương thức giải rượu được các chị em phụ nữ áp dụng rất hiệu nghiệm. Hãy lấy lá dong 100 đến 200g bạn đem rửa thật sạch rồi đem giã nát ra nhé rồi đem vắt lấy nước cốt rồi pha cùng với đường uống nhé. Búp dong non bạn có thể láy về đem rửa thật sạch rồi bạn đem giã ra lấy nước uống

Bột sắn dây

Những món ăn giúp giải rượu cho 3 ngày tết 1

Chỉ cần pha một cốc bột sắn dây sau đó bạn vắt thêm một chút chanh cho người say rượu uống, chỉ một lúc sau thì sẽ thấy tỉnh táo hơn rất nhiều đó. Bạn đem sắn dây pha không cho thêm đường sẽ hơi khó uống những lại giúp cho gan bạn tham gia vào việc giúp cho gan đào thải chất độc rất tốt nhé

Nước ép cà chua

Cà chua ngoài để làm món ăn ngon và làm đồ trang trí tết cho món ăn thì còn có công dụng giúp giải say rượu và độc. Cách đơn giản nhất bạn hãy cho ông xã mình uống một cốc nước ép cà chua chín sẽ tỉnh rượu ngay.

Nước quất (nước tắc)

Quất (hay còn gọi là tắc) rất hữu hiệu để giải rượu. Bạn có thể dùng quất tươi, quất khô hay quất ngâm chua đều tốt cho cơ thể nhé. Khi uống, pha cùng nước ấm và một thìa đường, 1 chút muối để nước uống thêm đậm đà, dễ uống.

Nước ép bưởi

Thịt bưởi vị ngọt, chua, tính mát, không độc, có tác dụng kiện tỳ, trị ho, giải rượu rất tốt đó nhé. Có thể sử dụng làm nước ép hoặc ăn trực tiếp đều có tác dụng giải rượu rất tốt.

Nước chanh

Những món ăn giúp giải rượu cho 3 ngày tết 2

Chanh tươi một quả, vắt nước cho uống hoặc thái mỏng ăn cả quả càng tốt. Đây là phương pháp giải rượu phổ biến nhất, tiện lợi nhất mà các chị em thường dùng cho các ông chồng khi say.

Nước củ cải trắng

Giã nát một ít củ cải trắng, vắt lấy nước cốt, thêm chút đường rồi uống làm nhiều lần.

Nước giấm

Giấm ăn 60 g, đường 15 g, gừng 3 lát, giã nát, hòa lẫn với nhau rồi uống.

Sữa chua

Sữa chua ngoài có công dungh làm đẹp rất tốt cho sức khỏe ra thì còn có tác dụng bảo vệ niêm mạc dạ dày và làm chậm quá trình hấp thu rượu đó nhé, hơn thế nữa hàm lượng canxi phong phú bên trong sữa chua còn rất tốt cho việc giải rượu và nhầm giải tỏa sự khó chịu khi uống rượu say đó nhé

Các chế phẩm từ đậu xanh

Các bạn Ăn các sản phẩm chế từ đậu xanh (khoảng 10-30 g), hoặc giã 5-10 g đậu xanh cả vỏ, pha đường uống như thế sẽ giải rượu rất tốt

Vỏ quýt khô

Những món ăn giúp giải rượu cho 3 ngày tết 3

Vỏ quýt phơi khô (để lâu năm càng tốt) 30 g, có thể sao thơm; mơ chua 2 quả, cho vào khoảng 300 ml nước, sắc nhỏ lửa 20-30 phút rồi uống, thêm chút nước gừng hoặc trà gừng thì càng tốt.

Nước trà

Trà búp 5 g, quất khô (có thể dùng mứt quất hoặc quất tươi cũng được) 16 g, thái vụn. Hai thứ hãm với nước sôi uống. Ngoài ra bạn có thể tham khảo cách giải rượu cấp tốc để tết bính Thân 2016 này thêm vui nhé.


Sản phẩm liên quan


 

 

Phone call icon