Decal dán tường bindo
icon phone call bindo
icon store bindo

Trang chủ > Blog

7 ý tưởng trang trí tết hiện đại năm 2024 đẹp và tiết kiệm

Cập nhật ngày: 25/01/2024 23:01:51

Trang trí tết hiện đại tưởng chừng rất đơn giản nhưng nếu không có ý tưởng hay bạn sẽ khó có được tính thẩm mỹ như mong muốn. Vậy phải làm gì để không gian sống ngày tết vừa đẹp lại vừa tinh tế mà không tốn kém nhiều chi phí trang trí? Bindo sẽ gợi ý ngay 7+ cách để bạn tham khảo và áp dụng ở bài sau.

Đặc điểm của phong cách trang trí tết hiện đại

Chọn trang trí tết hiện đạị là xu hướng được nhiều gia chủ ưu ái. So với cách trang trí truyền thống thì phong cách hiện đại sẽ có những đặc điểm riêng như:

- Sử dụng các chất liệu mới để tạo sự tinh tế trong không gian sống. Điển hình như: khung ảnh, giấy dán tường, decal,...

- Họa tiết trang trí không quá cầu kỳ, tạo được hiệu ứng về sự sang trọng, lịch sự nhưng vẫn vui mắt để phù hợp với ngày đầu năm mới.

- Các đồ trang trí sử dụng không nhiều như cách trang trí tết truyền thống. Đa số sẽ được tối giản để tiết kiệm không gian, tạo độ thoáng.

- Đây là lựa chọn được nhiều người ưa chuộng để làm đẹp ngày tết với các không gian nhỏ, hạn chế về diện tích.

7 ý tưởng trang trí tết hiện đại năm 2024 đẹp và tiết kiệm 1

Trang trí tết theo phong cách hiện đại yêu cầu sự đơn giản, tinh tế

7 ý tưởng trang trí tết hiện đại

Nếu bạn muốn trang trí tết hiện đại có thể cân nhắc những gợi ý sau. Đây là các ý tưởng không chỉ giúp tô điểm không gian ngày tết mà còn giúp mang đến những điều may mắn cho năm mới trong gia đạo.

Dùng tranh treo tường phong thủy trang trí Tết

Treo lên tường bức tranh chữ Phúc – Lộc – Thọ hay tranh thuyền buồm, tranh hoa sen,... chất liệu tráng gương là ý tưởng để bạn cân nhắc khi trang trí tết. Đây là ý tưởng vừa giúp tạo nên vẻ đẹp sang trọng cho nội thất ngày đầu năm lại mang đến ý nghĩa phong thủy tốt đẹp. Cách trang trí này sẽ mang đến những điều may mắn, tốt đẹp cho năm mới Giáp Thìn 2024.

7 ý tưởng trang trí tết hiện đại năm 2024 đẹp và tiết kiệm 2

Ý tưởng trang trí tết hiện đại, sang trọng năm 2024

Đặt vật phẩm may mắn tại phòng khách

Nhiều bức tượng decor hay vật phẩm phong thủy may mắn được các gia chủ lựa chọn để trang trí tết hiện đại. Bạn có thể chọn đặt tượng rồng, tượng cóc ngậm tiền, tượng thiềm thừ, quả cầu phong thủy,... ở trên bàn phòng khách. Đây vừa là vật trang trí để tạo thẩm mỹ cho ngôi nhà trong dịp tết lại giúp tăng phong thủy cho gia đạo những ngày đầu năm. Các vật phẩm phong thủy này sẽ giúp bạn có được sự bình an, tài lộc và may mắn trong năm mới.

7 ý tưởng trang trí tết hiện đại năm 2024 đẹp và tiết kiệm 3

Có không gian tết đẹp, tinh tế với vật phẩm phong thủy tại phòng khách

Sử dụng kệ gỗ để trang trí tết hiện đại

Ngôi nhà của bạn sẽ có điểm nhấn mới mẻ hơn với cách trang trí tết hiện đại bằng kệ gỗ. Những mẫu kệ đơn giản, có màu trắng hay nâu vàng nhẹ nhàng được dùng để đặt các phụ kiện trang trí. Cách trang trí này vừa giúp ngôi nhà thêm gọn gàng, tươm tất vào ngày tết lại có được nét sang trọng, thẩm mỹ như mong đợi.

7 ý tưởng trang trí tết hiện đại năm 2024 đẹp và tiết kiệm 4

Đặt kệ gỗ để trang trí nội thất ngày tết đơn giản, hiện đại

Ý tưởng trang trí tết nhẹ nhàng với quạt giấy

Bạn hoàn toàn có thể hô biến không gian sống trở nên sinh động, hút mắt với những mẫu quạt giấy độc đáo. Cách trang trí tết này vừa nhanh chóng lại có được nét ấn tượng riêng. Hơn nữa, quạt giấy dùng để trang trí ngày tết thường sẽ có màu đỏ. Nó được xem là vật cầu may mắn để gia đạo có thêm nhiều niềm vui trong năm mới.

7 ý tưởng trang trí tết hiện đại năm 2024 đẹp và tiết kiệm 5

Tô điểm không gian tết với quạt giấy màu đỏ

Hoa mai và hoa đào là lựa chọn muôn thuở khi trang trí tết hiện đại

Dù là tết xưa hay tết nay thì lựa chọn trang trí với hoa mai, hoa đào vẫn luôn được ưu ái. Đây là 2 loài hoa đặc trưng cho tết ở miền Nam và miền Bắc. Vì vậy, nếu là người miền Nam thì chỉ cần đặt 1 nhành mai và người miền Bắc là 1 nhánh đào ở trong nội thất cũng đủ thấy được không khí tết ngập tràn. Cách trang trí này không chỉ đơn giản mà còn rất ấm áp và tiết kiệm chi phí.

7 ý tưởng trang trí tết hiện đại năm 2024 đẹp và tiết kiệm 6

Tết đẹp và mang ý nghĩa may mắn khi trang trí với hoa mai, hoa đào

>> Xem mẫu decal hoa mai đẹp dán kính trang trí tết

Dùng giấy dán tường để trang trí tết hiện đại

Muốn trang trí tết nhanh, tiết kiệm chi phí và có được phong cách hiện đại thì bạn có thể chọn các mẫu giấy dán tường. Trên thị trường hiện có rất nhiều mẫu giấy với họa tiết hoa văn ngày tết độc đáo, trang nhã. Chỉ cần dán lên tường là nội thất sẽ nhanh chóng bừng sức sống. Không khí tết cũng lan tỏa khắp nhà để bạn thấy vui vẻ hơn.

7 ý tưởng trang trí tết hiện đại năm 2024 đẹp và tiết kiệm 7

Cách trang trí tết hiện đại với giấy dán tường

Đặt thêm khung ảnh thành viên trong nhà khi trang trí tết

Một ý tưởng để trang trí tết hiện đại mà bạn có thể cân nhắc chính là dùng những khung hình của các thành viên để trang trí. Những gương mặt tươi cười của các thành viên xuất hiện trong nhà vào ngày tết sẽ mang đến cảm giác ấm áp, hạnh phúc hơn. Cách này cũng giúp lưu giữ kỉ niệm đẹp để ngôi nhà luôn ngập tràn tiếng cười trong năm mới.

7 ý tưởng trang trí tết hiện đại năm 2024 đẹp và tiết kiệm 8

Nội thất ngày Tết trở nên mới mẻ hơn với những khung hình của các thành viên

Dùng Decal để trang trí kính khi làm đẹp ngôi nhà ngày tết

Ý tưởng trang trí tết hiện đại mà nhiều người ưu ái hiện nay chính là dùng decal tết để trang trí lên kính. Đây là giải pháp rất thú vị, tiết kiệm về chi phí, thời gian và cả công sức khi làm đẹp nội thất ngày Tết. Decal có thể dùng để dán ở kính cửa gia đình hay nơi làm việc. Không gian sống vừa đẹp, tươi tắn, vui nhộn lại không chiếm dụng diện tích. Đây là lý do xu hướng sử dụng decal để trang trí ngày càng bùng nổ như hiện nay.

7 ý tưởng trang trí tết hiện đại năm 2024 đẹp và tiết kiệm 9

Trang trí tết với decal dán kính đơn giản, hiện đại

Những lưu ý cần quan tâm khi chọn trang trí tết hiện đại

Có nhiều điều bạn cần phải chú ý để lựa chọn trang trí tết hiện đại mang đến kết quả như mong đợi. Đó chính là:

- Sự hài hòa: Bạn cần lựa chọn màu sắc, chất liệu và kiểu dáng các đồ vật trang trí sao cho đảm bảo tính hài hòa với không gian chung. Kiểu trang trí hiện đại thường chỉ thích hợp chọn với nội thất đơn giản. Nếu chọn trang trí ở nội thất kiểu tân cổ điển hay cổ điển sẽ bị “lệch gu” thẩm mỹ.

- Kích thước đồ trang trí: Các đồ dùng để trang trí theo phong cách hiện đại sẽ yêu cầu sự nhỏ gọn. Thiết kế cũng có sự đơn giản, không có quá nhiều chi tiết cầu kỳ, phức tạp. Như vậy, sau khi hoàn tất việc trang trí mới tạo nên vẻ đẹp hiện đại, tinh tế như mong đợi.

- Vị trí đặt các phụ kiện trang trí: Bạn cần chọn những vị trí dễ thu hút ánh nhìn để đặt phụ kiện khi trang trí tết hiện đại. Điều này sẽ tạo được điểm nhấn về thẩm mỹ cho các phụ kiện. Đồng thời, không gian sống cũng nhờ vậy mà thể hiện rõ dấu ấn, cá tính thẩm mỹ riêng của bạn.

- Chi phí trang trí tết hiện đại: Bạn nên cân nhắc những giải pháp trang trí vừa nhanh gọn lại tiết kiệm chi phí. Điển hình như: trang trí bằng giấy dán tường hay các mẫu decal dán kính ngày tết. Đây hiện là lựa chọn rất phổ biến và có không ít đánh giá tích cực về hiệu quả sau khi trải nghiệm.

7 ý tưởng trang trí tết hiện đại năm 2024 đẹp và tiết kiệm 10

Chọn cách trang trí tết hiện đại hài hòa về thẩm mỹ, tiết kiệm về chi phí

Bindo đã giúp bạn khám phá 7+ ý tưởng trang trí tết hiện đại đẹp, tiết kiệm ở bài trên. Theo đánh giá chung thì trang trí tết với decal hay các mẫu giấy dán tường hay decal có họa tiết tết là giải pháp hoàn hảo nhất. Bạn có thể liên hệ chúng tôi để đặt mua ngay và có được giá tốt nhất.


Sản phẩm liên quan


 

 

Phone call icon