Decal dán tường bindo
icon phone call bindo
icon store bindo

Trang chủ > Blog

Kinh nghiệm trang trí tết phòng khách đẹp đón xuân Giáp Thìn 2024

Cập nhật ngày: 02/02/2024 15:41:51

Trang trí tết phòng khách là công việc nhà nhà đều sẽ tiến hành vào những ngày cuối năm. Xuân Giáp Thìn 2024 sắp đến và ai cũng mong muốn không gian sống có sự sinh động, vui mắt. Đặc biệt, với nhiều người thì việc trang trí này còn là lời cầu chúc cho năm mới thêm may mắn, bình an. Hãy cùng Bindo khám phá xem nên làm cách nào để mang không khí tết ngập tràn phòng khách với những ý tưởng thú vị nhất.

5 Điều cần quan tâm khi trang trí tết phòng khách

Trước khi thực hiện ý tưởng trang trí tết phòng khách thì bạn nhất định phải chú ý những điểm sau:

- Nên ưu tiên gam màu tươi sáng, bắt mắt khi trang trí. Điển hình như: đỏ, vàng,...

- Ý tưởng trang trí cần phù hợp với tài chính để tiết kiệm chi phí.

- Không dùng quá nhiều đồ trang trí để tránh rối mắt và chiếm diện tích phòng khách.

- Ưu tiên các đồ dùng có ý nghĩa tốt đẹp khi làm đẹp phòng khách để năm mới thêm may mắn, có nhiều thuận lợi.

- Nếu bạn không có thời gian để trang trí nhà cửa có thể cân nhắc các ý tưởng đơn giản nhưng vẫn đảm bảo thẩm mỹ. Có thể kể đến như: dùng decal dán kính, giấy dán tường,...

Kinh nghiệm trang trí tết phòng khách đẹp đón xuân Giáp Thìn 2024 1

Chọn phụ kiện màu sắc tươi sáng, vui mắt để trang trí tết phòng khách

Mách bạn 10 cách trang trí tết phòng khách để năm mới thêm may mắn

Có không ít lựa chọn để bạn trang trí tết phòng khách. Với người Việt, phòng khách là nơi quan trọng nhất trong nhà. Đây được xem là vị trí quyết định vận khí của gia đạo. Vậy khi tết đến xuân về, giải pháp nào giúp bạn vừa làm đẹp ngôi nhà lại mang đến may mắn trong năm sau? Xem ngay 10 gợi ý dưới đây, bạn sẽ biết trang trí thế nào cho đẹp.

Hoa tươi là cách trang trí phòng khách ngày tết quen thuộc

Ngày Tết thì phòng khách không thể thiếu hoa tươi. Đây là phong tục bao đời nay của người Việt trong những ngày đầu năm. Nó không chỉ mang đến niềm vui, sự may mắn mà còn tạo nên nét sinh động, tươi tắn cho ngôi nhà. Ở phòng khách, bạn có thể đặt chậu đào hay chậu mai hoặc trang trí với nụ tầm xuân đỏ rực.

Kinh nghiệm trang trí tết phòng khách đẹp đón xuân Giáp Thìn 2024 2

Phòng khách ngày tết luôn có sự xuất hiện của hoa tươi

Nếu không gian nhỏ thì một lọ hoa tươi ở trên bàn cũng đủ để không khí xuân ngập tràn. Với hoa đặt trên bàn, bạn nên ưu tiên chọn những loại có ý nghĩa may mắn, màu sắc tươi tắn. Điển hình như: hoa ly, hoa đồng tiền, hoa trạng nguyên,...

Treo tranh tường ý nghĩa phong thủy tốt đẹp trong phòng khách

Tết đến thì việc trang trí tết phòng khách sẽ dễ dàng hơn chỉ với 1 vài bức tranh phong thủy. Bạn có thể chọn treo tranh rồng để chào đón năm mới Giáp Thìn 2024. Gia chủ cũng có thể cân nhắc các mẫu tranh hợp mệnh, tuổi của mình để tăng vận khí. Ngoài ra, tranh Tam đa, tranh ngũ phúc,... cũng là lựa chọn không tệ để bạn tham khảo.

Kinh nghiệm trang trí tết phòng khách đẹp đón xuân Giáp Thìn 2024 3

Làm đẹp ngày tết trong phòng khách với tranh treo tường màu sắc tươi sáng

Dù chọn treo tranh nào thì bạn cũng nên ưu tiên màu sắc tươi tắn. Ngoài ra thì vị trí tranh xuất hiện cũng cần được cân nhắc để chọn kích thước phù hợp. Bạn cũng không cần treo quá nhiều tranh. Bởi điều này có thể gây tác dụng ngược về thị giác. Thậm chí là tính phong thủy của phòng khách cũng bị ảnh hưởng.

Dán chữ Phúc Lộc Thọ ở phòng khách vào ngày tết

Rất nhiều gia đình Việt chọn cách trang trí này để tăng sự may mắn trong năm mới. Thường thì ở vị trí trang trọng nhất tại phòng khách sẽ được dán chữ Phúc – Lộc – Thọ cắt từ giấy đỏ. Lựa chọn này vừa đơn giản lại rất tiết kiệm. Những chữ này sẽ tạo được sức hút thị giác lại được xem là lời cầu chúc tốt đẹp cho gia đạo trong năm mới.

Kinh nghiệm trang trí tết phòng khách đẹp đón xuân Giáp Thìn 2024 4

Năm mới thêm may mắn khi dán chữ Phúc Lộc Thọ trong phòng khách

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều nơi bán chữ giấy cắt sẵn này để bạn đặt mua. Nếu bạn là người khéo tay hay làm cũng có thể tự mình cắt dán. Lựa chọn này sẽ giúp gia đạo có thêm những điều tốt đẹp hơn khi năm mới sang.

Dùng quả cầu phong thủy để trang trí tết phòng khách

Xu hướng này được rất nhiều gia chủ Việt lựa chọn khi ngày Tết đến gần. Gia chủ chỉ cần đặt ở bàn phòng khách hay kệ ti vi 1 quả cầu phong thủy với màu hợp mệnh. Đây là phụ kiện trang trí đơn giản, sang trọng nhưng có hiệu quả rất cao về thẩm mỹ.

Kinh nghiệm trang trí tết phòng khách đẹp đón xuân Giáp Thìn 2024 5

Làm đẹp phòng khách đón tết với quả cầu phong thủy thu hút tài lộc

Cách làm đẹp phòng khách ngày tết này vừa đơn giản, nhanh chóng lại mang hàm ý tốt đẹp. Quả cầu không chỉ tạo điểm nhấn thẩm mỹ, giúp bạn thể hiện rõ gu của mình mà còn giúp thu hút may mắn, tài lộc. Mọi điều thuận lợi, tốt đẹp cũng sẽ đến với gia đạo trong năm mới.

Làm tiểu cảnh ngày tết trong phòng khách

Nếu bạn chưa biết phải trang trí tết phòng khách như thế nào thì nên cân nhắc gợi ý này. Sự xuất hiện của mô hình bánh tét, bánh chưng hay các tiểu cảnh liên quan đến ngày tết sẽ giúp ngôi nhà trở nên ấm áp hơn. Hình ảnh quen thuộc của tết cổ truyền xuất hiện trong phòng khách sẽ giúp hương vị tết ở nhà bạn có phần độc đáo, thân quen hơn.

Kinh nghiệm trang trí tết phòng khách đẹp đón xuân Giáp Thìn 2024 6

Phòng khách rộng có thể trang trí tết với tiểu cảnh

Nhưng lưu ý là tiểu cảnh ở phòng khách nên thiết kế với kích thước nhỏ gọn. Đây cũng là lựa chọn thích hợp với các không gian lớn. Bởi nếu làm các mô hình hay phụ kiện quá lớn sẽ chiếm dụng diện tích. Không gian phòng khách cũng vì thế mà chật chội hơn.

Dùng phụ kiện nhỏ là ý tưởng trang trí tết phòng khách thú vị

Bạn hoàn toàn có thể tô điểm phòng khách với không khí tết rộn ràng bằng các phụ kiện nhỏ. Điển hình như bao lì xì, dây treo may mắn, dây đồng tiền phú quý,... Những đồ vật này có thể treo ở tường hay trên cành đảo, cành mai,... Ngoài ý nghĩa phong thủy thì đây còn là lựa chọn làm đẹp tết nhanh, dễ dàng, tiết kiệm chi phí rất đáng kể.

Kinh nghiệm trang trí tết phòng khách đẹp đón xuân Giáp Thìn 2024 7

Cách trang trí tết phòng khách nhanh, tiết kiệm cho mọi gia chủ

Câu đối đỏ tạo ấn tượng cho phòng khách ngày tết

Sẽ không khó để bạn trang trí tết phòng khách nếu cân nhắc tới câu đối đỏ. Những câu chúc may mắn, tốt đẹp kết hợp màu sắc tươi tắn là ý tưởng thú vị để bạn chọn. Từ xa xưa, tết người Việt luôn có sự xuất hiện của câu đối đỏ.

Kinh nghiệm trang trí tết phòng khách đẹp đón xuân Giáp Thìn 2024 8

Cân nhắc ý tưởng trang trí bằng câu đối đỏ để đón tết

Nếu bạn chọn cách làm đẹp phòng khách này để đón xuân sẽ giúp nội thất mang hương vị tết cổ truyền đặc trưng. Năm mới của gia đình cũng trở nên ấm áp hơn. Treo câu đối cũng là cách gia chủ hy vọng sang năm mọi chuyện cũng tốt đẹp như những gì được ghi trên phụ kiện trang trí này.

Dùng giấy dán tường là cách trang trí tết phòng khách dễ làm, tiết kiệm

Nếu bạn muốn “thay áo” cho phòng khách kết hợp đón xuân thì đừng quên chọn phụ kiện này. Giấy dán tường sẽ giúp bạn làm mới nội thất. Nét đơn điệu, cũ kỹ của bức tường trước trước đến nay đã được thay bằng màu sắc mới, đẹp hơn, sinh động hơn.

Kinh nghiệm trang trí tết phòng khách đẹp đón xuân Giáp Thìn 2024 9

Sắc xuân ngập tràn phòng khách với các mẫu giấy dán tường đẹp

Đặc biệt là bạn có thể chọn những mẫu giấy dán tường có họa tiết ngày tết. Ví như hình ảnh hoa đào, đèn lồng hay giấy có hình chúc mừng năm mới. Chỉ cần dán lên, không gian trong phòng khách đã nhanh chóng thay đổi.

Cách này được rất nhiều người chọn và luôn hài lòng với hiệu quả nhận được. Không chỉ là thẩm mỹ mà còn có ý nghĩa tốt đẹp và tiết kiệm về chi phí. Cũng chính vì vậy mà rất nhiều người đã ưu ái chọn cách làm đẹp nội thất này để đón năm mới sang.

Treo đèn lồng khi trang trí tết phòng khách

Hình ảnh những chiếc đèn lồng vốn rất quen thuộc với người Việt khi tết đến. Cũng chính vì vậy mà khi muốn trang trí ở phòng khách, bạn có thể chọn phụ kiện này. Những chiếc đèn lồng với màu sắc bắt mắt sẽ mang đến sự ấm áp, may mắn cả năm Giáp Thìn sắp tới.

Kinh nghiệm trang trí tết phòng khách đẹp đón xuân Giáp Thìn 2024 10

Ý tưởng trang trí tết phòng khách với đèn lồng được nhiều gia chủ ưu ái

Hơn nữa thì thời gian để treo đèn lồng không mất quá nhiều. Bạn chỉ đơn giản là mua về và chọn vị trí để buộc dây là xong. Nhưng lưu ý là với phụ kiện này thì bạn nên chú ý chọn kích thước đèn lồng phù hợp không gian. Phòng khách lớn có thể chọn đèn kích thước tương xứng. Ngược lại, với phòng nhỏ thì đèn cũng nên ưu tiên chọn loại nhỏ. Điều này đảm bảo sự hài lòng về thẩm mỹ.

Dùng decal kính để trang trí tết phòng khách

Với các phòng khách hiện đại thường có xu hướng làm cửa kính. Vậy thì việc trang trí có thể chọn decal để dán giúp tô điểm trong ngày tết hiệu quả nhất. Decal tết có rất nhiều mẫu mã và kích thước phù hợp với diện tích kính bạn muốn dán. Hơn nữa thì sản phẩm này cũng rất dễ sử dụng. Bạn chỉ cần chọn mẫu, kích thước và dán lên kính là xong. Không chỉ làm đẹp phòng khách, mang đến không khí xuân cho ngôi nhà mà ý tưởng này cũng tiết kiệm không ít chi phí.

Kinh nghiệm trang trí tết phòng khách đẹp đón xuân Giáp Thìn 2024 11

Giải pháp trang trí ngày tết cho phòng khách hiện đại

Rất nhiều người hiện chọn decal kính với các họa tiết xuân đẹp giúp gia đạo có thêm những điều may mắn trong năm mới. Hơn nữa thì đây cũng là cách bảo vệ tấm kính ở phòng khách khỏi bị vỡ, hạn chế sát thương tới người và vật trong nhà.

Bạn không cần phải băn khoăn tìm kiếm ý tưởng hay để trang trí tết phòng khách. Xem ngay gợi ý mà Bindo chia sẻ, bạn sẽ có được cách làm đẹp không gian sống khi ngày xuân đến gần. Hiện nay, chúng tôi đang cung cấp rất nhiều mẫu decal kính ngày tết đẹp, chi phí hấp dẫn. Dịch vụ cũng thi công trọn gói decal kính tại nhà. Bạn hãy liên hệ ngay để tô điểm phòng khách ngập tràn sắc xuân với hiệu quả tiết kiệm nhất.


Sản phẩm liên quan


 

 

Phone call icon