Decal dán tường bindo
icon phone call bindo
icon store bindo

Trang chủ > Blog

20 ý tưởng Trang trí tết đơn giản tại nhà cho ngày xuân 2024

Cập nhật ngày: 25/01/2024 23:02:13

Bạn muốn trang trí tết đơn giản nhưng vẫn có được sức hút thẩm mỹ? Bạn chưa có ý tưởng nào độc đáo để tô điểm không gian sống cho ngày xuân thêm tươi vui, đẹp mắt? Nếu vậy, bạn hãy bỏ túi ngay 20+ ý tưởng được chia sẻ dưới đây từ Bindo. Chúng tôi sẽ giúp bạn có được cách trang trí tại nhà đẹp, nhanh chóng để đón tết Giáp Thìn với nhiều điều may mắn, tốt lành nhất.

Trang trí Tết đơn giản với hoa tươi

Nếu muốn trang trí tết đơn giản thì hoa tươi là lựa chọn hoàn hảo nhất. Chỉ cần đặt trong nhà một nhánh đào, nhánh mai hay một vài lọ lo có màu sắc rực rỡ cũng đủ để không khí xuân ngập tràn. Với tết cổ truyền của người Việt thì hoa luôn là yếu tố trang trí không thể thiếu ở mọi nhà.

20 ý tưởng Trang trí tết đơn giản tại nhà cho ngày xuân 2024 1

Dùng hoa trang trí tết là ý tưởng phổ biến

Dùng đèn nháy để trang trí tết

Cách trang trí tại nhà này đã có từ lâu nhưng chưa từng bị quên lãng. Cứ mỗi khi xuân về, nhà nhà lại lên đèn với những cách trang trí khác nhau. Có người chọn thiết kế đèn nháy ngoài cổng. Cũng có gia đình chọn quấn đèn quanh cây đào, cây mai để tạo thêm sức sống mới cho nội thất.

20 ý tưởng Trang trí tết đơn giản tại nhà cho ngày xuân 2024 2

Làm đẹp ngày tết với đèn nháy

Dùng phụ kiện treo để làm ý tưởng trang trí tết

Muốn trang trí tết đơn giản nhưng vẫn mang đến sự may mắn, tốt lành thì bạn đừng bỏ qua những phụ kiện treo. Đó có thể là đèn lồng đỏ, bao lì xì, câu đối, dây tiền Tứ Quý,... Những ý tưởng này mang đến ý nghĩa về sự may mắn, tài lộc sẽ đến trong năm mới. Nó giúp cầu bình an và mọi điều thuận lợi sẽ đến với gia đạo trong năm tới.

20 ý tưởng Trang trí tết đơn giản tại nhà cho ngày xuân 2024 3

Ý tưởng trang trí tết đơn giản với phụ kiện

Trang trí Tết với đồ handmade đơn giản

Sự sáng tạo của bạn có thể giúp ngôi nhà trở nên độc đáo, vui mắt hơn trong ngày Tết. Bạn có thể dùng các vật liệu đơn giản như: giấy màu, ống hút, mút xốp,... để tạo nên các đồ trang trí handmade độc đáo. Điển hình như: mô hình bánh chưng, đèn lồng, pháo giấy,... Lựa chọn trang trí này không chỉ đơn giản, độc đáo mà còn rất tiết kiệm chi phí.

20 ý tưởng Trang trí tết đơn giản tại nhà cho ngày xuân 2024 4

Tô điểm ngày tết với phụ kiện tự tay làm

Trải thảm sàn màu đỏ là cách trang trí tết đơn giản

Ngày Tết, người Việt rất ưa chuộng màu đỏ. Nó được xem là màu sắc của sự may mắn, tốt đẹp. Do đó, nhiều người chọn trải thảm sàn màu đỏ như 1 cách để làm đẹp và cầu mong sự may mắn, thuận lợi sẽ đến trong năm sau. Việc trải thảm sàn cũng thể hiện được sự chỉn chu của gia chủ. Nó mang đến nét sang trọng cho không gian nội thất của ngôi nhà.

20 ý tưởng Trang trí tết đơn giản tại nhà cho ngày xuân 2024 5

Ý tưởng làm đẹp ngày tết với thảm sàn

Tranh chữ Thập giúp trang trí tết đơn giản, hút mắt

Đặt trong nhà những bức tranh chữ thập có họa tiết mùa xuân sẽ là ý tưởng trang trí tết tại nhà không tệ chút nào. Bạn cũng có thể chọn treo tranh con rồng – Biểu tượng của năm Giáp Thìn 2024 như 1 vật phong thủy để cầu may mắn, thuận lợi trong năm tới. Tranh thêu chữ thập nên chọn với kích thước tùy vào không gian muốn trang trí để có được sự hài hòa về thẩm mỹ.

20 ý tưởng Trang trí tết đơn giản tại nhà cho ngày xuân 2024 6

Ý tưởng hay để trang trí tết với tranh thêu chữ thập

Dùng câu đối đỏ là ý tưởng hay để trang trí Tết độc đáo, đơn giản

Nói đến Tết Việt Nam thì hình ảnh câu đối đỏ đã trở nên rất quen thuộc. Bạn có thể trang trí tết đơn giản với việc treo 2 bên bàn thờ tại phòng khách 2 câu đối ngụ ý về những điều may mắn, tốt đẹp. Ví như: An khang thịnh vượng, Thuận buồm xuôi gió,... Phụ kiện này vừa tạo được không khí tết lại giúp cho gia đạo có thêm thịnh khí, mọi sự cũng sẽ tốt đẹp hơn.

20 ý tưởng Trang trí tết đơn giản tại nhà cho ngày xuân 2024 7

Trang trí ngày tết đẹp, tiết kiệm với câu đối đỏ

Đón tết với các bộ gốm sứ trang trí

Nhiều gia chủ chọn cách đặt trong nội thất những bộ đồ gốm sứ họa tiết hoa mai, hoa đào để trang trí tết. Ý tưởng này thể hiện được gu độc đáo về thẩm mỹ của gia chủ. Nó cũng giúp không gian ngày Tết trở nên sang trọng, tinh tế hơn. Các vị khách đến chơi nhà cũng sẽ phải trầm trồ với những món phụ kiện trang trí độc đáo này.

20 ý tưởng Trang trí tết đơn giản tại nhà cho ngày xuân 2024 8

Bộ gốm họa tiết hoa sinh động để trang trí Tết

Dùng mâm ngũ quả trang trí ngày Tết

Cách trang trí tết đơn giản mà nhiều người chọn là đặt lên bàn thờ gia tiên mâm ngũ quả. Đây là cách thể hiện được tấm lòng của con cháu với người đã khuất. Đồng thời, mâm ngũ quả cũng thể hiện được mong ước về 1 năm mới trọn vẹn, đủ đầy với nhiều sự may mắn. Lưu ý, khi trang trí tết với đĩa ngũ quả, bạn nên ưu tiên chọn loại quả có màu sắc tươi tắn, ngụ ý tốt đẹp. Hạn chế các loại quả có màu sắc tối hay nhiều gai nhọn, ý nghĩa xấu. Điều này sẽ tránh gây ảnh hưởng tới phong thủy của gia đạo trong cả năm sau.

20 ý tưởng Trang trí tết đơn giản tại nhà cho ngày xuân 2024 9

Cách trang trí tết đơn giản tại nhà với mâm ngũ quả

Chọn bánh mứt để trang trí tết đơn giản

Ngày Tết ở Việt Nam thường dùng kẹo bánh, mứt quả để đón tiếp các vị khách. Vì vậy mà bạn đừng quên trau chuốt cho đĩa bánh mứt trên bàn khách thêm phần hút mắt, hấp dẫn hơn. Hiện nay, có rất nhiều kiểu khay đựng bánh mứt độc đáo. Các loại mứt cũng đa dạng mẫu mã để bạn chọn và tạo nên điểm hút mắt với các vị khách đến chơi nhà trong những ngày đầu năm.

20 ý tưởng Trang trí tết đơn giản tại nhà cho ngày xuân 2024 10

Trang trí ngày tết không thể thiếu những đĩa bánh mứt độc đáo

Trang trí bàn tiếp khách là ý tưởng đơn giản để đón tết

Ngày đầu năm sẽ có những vị khách tới chơi nhà. Do đó mà việc trang trí tết đơn giản ở bàn đón khách là điều rất cần thiết. Ở vị trí này, ngoài yêu cầu về sự sạch sẽ, tươm tất thì bạn phải chú ý đặt thêm lọ hoa, tách trà, đĩa bánh kẹo,... để thể hiện sự thịnh tình của gia chủ khi đón khách vào dịp đầu năm.

20 ý tưởng Trang trí tết đơn giản tại nhà cho ngày xuân 2024 11

Bàn phòng khách phải gọn gàng, tươm tất khi trang trí đón tết

Dùng cây cảnh để trang trí không gian sống ngày tết

Bạn có thể chọn ý tưởng trang trí tết tại nhà với các loại cây cảnh khác nhau. Điển hình như: cây bonsai, cây quất, cây mào gà, cúc vạn thọ,... Với màu sắc tươi tắn, kiểu dáng độc đáo, những cây cảnh này không chỉ mang đến thẩm mỹ mà còn giúp kích tài lộc, thu hút phong thủy tốt đẹp đến với gia đạo.

20 ý tưởng Trang trí tết đơn giản tại nhà cho ngày xuân 2024 12

Không khí tết ngập tràn với cây cảnh đa màu sắc

Chọn tranh treo tường hợp mệnh để trang trí Tết

Nếu bạn chưa biết phải trang trí tết thế nào vừa đơn giản lại ấn tượng thì đừng quên cân nhắc việc treo tranh tranh tường. Với nhu cầu trang trí cho ngày tết thì các bức tranh với màu sắc tươi vui, hình ảnh hoa lá sống động là lựa chọn tốt nhất. Ngoài ra, bạn cũng phải cân nhắc đến yếu tố hợp mệnh để bức tranh có thể thu hút phong thủy tốt, mang đến những điều tốt đẹp hơn đến với gia chủ và toàn gia đạo trong năm mới.

20 ý tưởng Trang trí tết đơn giản tại nhà cho ngày xuân 2024 13

Chọn treo tranh với màu sắc tươi tắn, hợp mệnh để trang trí ngày tết

Trang trí tết đơn giản ở nhà bếp

Vào những ngày gần tết, người Việt thường có phong tục dọn dẹp lại nhà cửa. Đặc biệt là việc trang trí, sắp xếp lại nhà bếp rất được chú trọng. Đây là nơi mọi người trong nhà sum vầy trong những bữa ăn mỗi ngày. Vì vậy, nhà bếp được trang trí đẹp mắt, gọn gàng sẽ tạo được cảm giác ngon miệng khi ăn. Bữa cơm gia đình cũng trở nên vui vẻ hơn, nhất là bữa cơm ngày cuối năm.

20 ý tưởng Trang trí tết đơn giản tại nhà cho ngày xuân 2024 14

Mang sắc xuân vào trong phòng bếp của bạn

Ý tưởng trang trí tết ngoài sân

Khi trang trí tết đơn giản thì sân vườn luôn là nơi cần được quan tâm. Một khoảng sân sạch sẽ, đẹp mắt sẽ tạo được nét thẩm mỹ cho không gian sống của ngôi nhà. Bạn có thể chọn chọn ý tưởng bày trí thêm một vài chậu hoa tươi hay treo đèn lồng đỏ ngoài sân để không khí Tết thêm ngập tràn, sống động hơn.

20 ý tưởng Trang trí tết đơn giản tại nhà cho ngày xuân 2024 15

Ý tưởng trang trí cho sân vườn trong ngày tết

Dùng giấy dán tường làm ý tưởng trang trí tết đơn giản tại nhà

Thay vì phải sơn tường lại với chi phí cao, tốn công sức và thời gian thì bạn có thể chọn trang trí Tết tại nhà bằng giấy dán tường. Chọn những mẫu giấy có họa tiết hoa mai, hoa đào hay hình ảnh chúc mừng năm mới sẽ giúp ngày xuân luôn ngập tràn trong nhà. Đây cũng là cách rất hợp để chọn trang trí trong ngày đầu năm.

20 ý tưởng Trang trí tết đơn giản tại nhà cho ngày xuân 2024 16

Gợi ý trang trí tết với giấy dán tường

Treo khung ảnh mới để đón tết

Bạn có thể làm mới không gian sống của mình với các khung ảnh mọi thành viên trong nhà. Đây là những khoảnh khắc đẹp, đáng nhớ của các thành viên được lưu giữ lại, giúp mọi người sẽ có được cái tết đoàn viên ý nghĩa, hạnh phúc bên nhau. Khi trang trí với khung ảnh, bạn cần chú ý bố trí kích thước ảnh cho hợp lý để hài hòa với không gian chung.

20 ý tưởng Trang trí tết đơn giản tại nhà cho ngày xuân 2024 17

Làm mới không gian để đón tết với khung hình mọi thành viên trong nhà

Dùng hoa giả làm ý tưởng tô điểm không gian sống trong ngày Tết

Rất nhiều mẫu hoa giả để bạn trang trí tại nhà trong ngày Tết. Bạn có thể chọn đặt cây mai giả, đào giả hay các chậu hoa nhỏ bằng nhựa trên bàn. Sắc xuân sẽ lưu giữ mãi mỗi ngày để năm mới thêm phần may mắn, tươi vui hơn. Đây cũng là lựa chọn tiết kiệm chi phí không nhỏ khi bạn muốn làm đẹp ngôi nhà vào ngày tết.

20 ý tưởng Trang trí tết đơn giản tại nhà cho ngày xuân 2024 18

Ý tưởng hay để trang trí tết với hoa giả

Treo tranh chữ Phúc để trang trí Tết

Ngày Tết treo tranh chữ Phúc như 1 lời cầu chúc tốt đẹp gửi cho toàn gia đạo. Bức tranh chữ Phúc với ngụ ý mang tới phúc lộc trong năm mới. Đây là ý tưởng thú vị để bạn cân nhắc khi chưa biết phải trang trí Tết như thế nào.

20 ý tưởng Trang trí tết đơn giản tại nhà cho ngày xuân 2024 19

Trang trí tết đơn giản với tranh chữ Phúc

Đặt vật phẩm phong thủy để trang trí tết đơn giản

Khi trang trí tết tại nhà, bạn có thể đặt những bức tượng phong thủy để giúp cầu an, kích tài lộc. Ví như, năm Giáp Thìn 2024 có thể đặt tượng rồng nhỏ trên bàn phòng khách, tượng cóc ngậm tiền hay các quả cầu phong thủy hợp mệnh với gia chủ,...

20 ý tưởng Trang trí tết đơn giản tại nhà cho ngày xuân 2024 20

Decor hình rồng rất thích hợp để trang trí tết Giáp Thìn 2024

Dùng decal tết để trang trí cửa kính

Với những không gian có nhiều kính thì ý tưởng trang trí tết đơn giản chính là dán decal Tết. Họa tiết ngày Tết vui vẻ, sôi động sẽ ngay lập tức xuất hiện trên kính để mang đến không khí xuân rộn ràng, vui vẻ. Đây cũng là cách để bạn vừa làm đẹp mà không mất công sức cho việc vệ sinh trong ngày Tết

20 ý tưởng Trang trí tết đơn giản tại nhà cho ngày xuân 2024 21

Gợi ý cách trang trí tết đơn giản, tiết kiệm với decal kính

Chia sẻ của Bindo sẽ giúp bạn có được ý tưởng trang trí tết đơn giản đẹp, độc đáo. Bạn có thể liên hệ chúng tôi nếu muốn chọn mua decal dán kính họa tiết ngày tết đẹp mắt. Chúng tôi đảm bảo giúp bạn có được ý tưởng trang trí tại nhà ấn tượng, tiết kiệm với ý nghĩa tốt đẹp nhất.


Sản phẩm liên quan


 

 

Phone call icon